เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัด Giang ประเทศเวียดนาม ได้ดำเนินคดี และจับกุมหญิงสาวรายหนึ่ง เพราะเธอพยายามที่จะ ขายหลานสาวของตัวเองเพื่อแลกกับ iPhone 11
จากรายงานของสำนักข่าว Dantri ของประเทศเวียดนามระบุว่าหญิงสาววัยกลางคนรายหนึ่งชื่อว่า Hanh ได้รับความไว้วางใจจากญาติของตัวเอง ให้ดูแลหลานสาววัย 2 ขวบ ซึ่งบางครั้งบางคราวพ่อแม่ของเด็กผู้หญิงคนนี้มักจะมอบหมายให้ Hanh ดูแลลูกของตัวเองเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไร และยังมีศักดิ์เป็นน้าอีกต่างหาก
เรื่องราวทั้งหมดนั้นมันเริ่มจากการที่ Hanh ได้พบกับชายคนหนึ่งชื่อว่า Vinh ในโลกโซเชียล และทั้งสองคนก็มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา Hanh ได้บอกกับพ่อแม่ของเด็ก ว่าจะพาหลานออกไปเดินเล่น ระหว่างนั้นก็ได้มีการแชทพูดคุยกันกับ Vinh พร้อมทั้งวิดีโอคอลหากัน
ในแชท Vinh ชมว่า เป็นเด็กหญิงที่น่ารักมาก Hanh ก็เลยบอกกับ Vinh ว่าเด็กคนนี้ถูกพ่อทิ้งไปนานแล้ว ส่วนแม่ของเด็กติดการพนันและยาเสพติด แถมยังวางแผนที่จะพาเด็กคนนี้ไปทิ้งไว้ที่วัดอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้เอง Vinh เลยเสนอให้กับ Hanh ว่าอยากจะรับเด็กไปเลี้ยง โดยบอกว่าจะให้ iPhone 11 และเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าตอบแทนซึ่ง Hanh เองก็ตอบตกลง
ในเช้าวันต่อมา วันที่ 1 พฤศจิกายน Hanh เดินทางไปที่บ้านของเด็ก เพื่อรับตัวเธอ และบอกว่าจะพาออกไปเดินเล่น แต่ทว่าจริงๆ แล้วเธอพาหลานไปพบกับชายแปลกหน้าที่คุยกันในแชท Vinh มอบเงินจำนวนเกือบ 2000 บาท ให้เป็นค่าแท็กซี่ และ iPhone 11 ตามที่ตกลงกันไว้ให้กับ Hanh
หลังจากจัดการเหตุทั้งหมดทั้งมวลเสร็จแล้ว Hanh ก็กลับไปที่บ้าน และแสร้งทำเป็นหาตัวของหลานสาว ปรากฎว่าหาไม่เจอ พอญาติๆ ถามว่าหลานหายไปไหน เธอก็ตอบว่า ไม่รู้
เพื่อความแนบเนียน Hanh ก็ได้เสนอตัวเองไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหลานสาวของตัวเองนั้นหายตัวไปจากบ้าน ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนทำ
เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เลยลงพื้นที่มาตรวจสอบ และสืบสวน จนทราบความจริงว่า Hanh นั่นแหละที่เป็นคนลักพาตัวหลานสาวแท้ๆ ของตัวเองไป เมื่อหลักฐานทุกอย่างมัดตัวแน่น ทำให้ Hanh ตัดสินใจที่จะสารภาพความผิดทุกอย่างออกมา ว่าเป็นคน ขายหลานสาวของตัวเองให้กับชายที่ชื่อว่า Vinh เพื่อแลกกับ iPhone 11 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่บ้านของ Vinh เพื่อพาตัวของเด็ก กลับมา และพาตัวนาย Vinh ไปให้ปากคำที่โรงพัก ก่อนที่จะพาเด็กส่งกลับไปให้ครอบครัวได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณ catdumb