เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 61 ร.ต.อ.ชาญชัย เเสงพยับ รองสว.สอบสวน สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รับเเจ้งมีชาวบ้านพบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต อยู่บริเวณกลางถนนลูกรังเลียบคลองชาลี ม.3 ต.บ้านเกาะอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.มาโนช เคลือบวิจิตร ผกก.สภ.บางไทร เเพทย์เวรโรงพยาบาลบางไทร สมาคมอยุธยารวมใจ
ที่เกิดเหตุพบศพนายอภิชาติ เเซ่อึ้ง อายุ 27 ปี สภาพ สวมใส่เสื้อสีฟ้ากางเกงลายทหารขาสั้น มีบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ปากทะลุศรีษะ จำนวน 1 นัด เสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน ลูกรัง และจุดเกิดเหตุยัง พบไฟแช็ก ตกอยู่ 1 อัน ก้นบุหรี่ 2 มวล อุปกรณ์สำหรับเสพยาตกอยู่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเจ้าหน้าที่แพทย์เวร ร่วมกันเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งชันสูตรเบื้องต้น


สอบถาม น.ส.สุพัชชา ทรัพย์ไทย อายุ 27 ปี แฟนของผู้ตาย พอทราบข่าว ว่า สามีถูกยิงก็ อุ้มลูกมาดู เล่าว่า นายอภิชาติได้ขี่รถจยย. ฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ออกจากบ้านพักไปใกล้กับวัดสว่าง อ.บางไทร ไปตั้งเเต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 11 ก.พ. โดยไม่บอกว่าไปไหน ก่อนที่กลุ่มเพื่อนของนายอภิชาติ จะส่งข้อความมาที่โทรศัพท์ของตนว่า “นี้โดนเขาจี้ไป ทำไงได้ ไม่ทำโดนเขายิง” ขณะที่ ปกติผู้ตายเป็นคนติดเล่นการพนันอย่างมาก จนในที่สุดมีเพื่อนบ้านมาบอกว่า พบศพนายอภิชาติเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางถนนลูกรัง จึงรีบมาดู ส่วนสาเหตุนั้น ตนคาดว่า เมื่อเดือนมกราคมผู้ตาย เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนข่มขู่ที่บ้าน ครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่ทราบ มีเรื่องอะไร จนมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว
ทางด้านร.ต.อ.ชาญชัย เเสงพยับ รองสว.สอบสวน สภ.บางไทร เผยว่า จากการสอบถามนายชูชาติ จิตรบวร อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้พบศพคนแรกเล่าว่า เมื่อก่อนรุ่งเช้าได้ขับรถออกมาส่งเเฟนไปทำเส้นทางนี้ เป็นประจำทุกวัน และขณะขับรถมาแทบตกใจเมื่อเห็นผู้ตายนอนอยู่กลางถนน เข้าออกหมู่บ้าน และเมื่อเวลาตีสามกว่าๆ วันที่ 12 ก.พ. ตนได้ยินคล้ายเสียงปืนดัง ขึ้น1 นัด แต่ไม่กล้าออกมาดู จนเมื่อช่วงเช้าได้ไปส่งแฟนจึงมาพบ ผู้ตาย แล้ว จึงรีบ โทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบ เบื้องต้นทางชุดสืบสวน สภ.บางไทร จะลงพื้นที่หาข่าวและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป